Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

chương trình nội dung học kế toán thuế


. Nội dung của chương trình học kế toán thuế: nội dung học đa dạng đội ngũ kế toán thực tế làm giáo viên giầu kinh nghiệm giảng dậy

1. Tổng quan về chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng hoá đơn chứng từ. Những điều Ban lãnh đạo, phòng kế toán (các kế toán tổng hợp, kế toán thuế, kế toán trưởng) và các bộ phận liên quan trực tiếp đến thanh quyết toán hoá đơn chứng từ phải lưu ý?.
học kế toán thuế

2. Các quy định chung về hoá đơn, chứng từ. Những nguyên tắc bắt buộc một kế toán viên, kế toán tổng hợp, nhân viên kinh doanh và cán bộ hành chính phải biết để đối đáp các Cơ Quan Thanh Kiểm Tra? Hoá đơn thế nào là được coi là hợp lý, hợp lệ và hợp pháp. Các yếu tố bắt buộc phải ghi trên hoá đơn.? Khi mua, bán hàng hoá và thực hiện dịch vụ có bắt buộc phải viết hoá đơn không?....

3. Thế nào là hoá đơn bất hợp pháp? Giới hạn truy cứu trách nhiệm hình sự với các hành vi, mua, bán và sử dụng trái phép hoá đơn GTGT? Ban lãnh đạo và các cán bộ có liên quan đến việc thanh quyết toán hoá đơn trong doanh nghiệp cần phải lưu ý vấn đề gì để không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.kế toán thực tế cần nắm vững được điều này để tránh phạm luật

4. Các sai phạm thường gặp trong trường hợp hàng bán bị trả lại, giảm giá hàng bán, dùng hàng hoá để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu, cho, biếu, tặng, tiêu dùng nội bộ và luân chuyển nội bộ. Ghi hoá đơn và hạch toán như thế nào để đúng với Luật thương mại và Luật thuế để doanh nghiệp không bị cơ quan chức năng xuất toán khỏi chi phí được trừ khi quyết toán Thuế GTGT và Thuế TNDN năm 2011.

5. Nguyên tắc xử lý hiệu quả đối với những trường hợp: mất hoá đơn chưa ghi nội dung, mất liên 1,2,3, sử dụng hoá đơn của Doanh nghiệp bỏ trốn (Công ty ma), doanh nghiệp phá sản, giải thể, ngừng hoạt động, hoá đơn mất do thiên tai ( lũ, ngập nước, cháy, nổ...) có bị xử phạt thuế hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? Hướng xử lý đúng và hiệu quả cho DN.

6. Làm thế nào xử lý hiệu quả khi ghi sai nội dung trên hoá đơn: ghi sai thuế suất, ghi sai đơn giá, tổng số tiền bằng số khác với tổng số tiền bằng chữ, hoá đơn ghi sai vào năm 2010 và điều chỉnh vào năm 2011 có được khấu trừ thuế GTGT không ( đã thanh toán tiền mặt năm 2010). Hợp đồng được ứng tiền mặt vào năm 2010 và viết hoá đơn năm 2011 có được cơ quan kiểm tra Thuế chấp nhận không? Các bài tập tình huống thực tế đang sai tại các DN và cách xử lý đúng và hiệu quả?.

7. Hoá đơn chứng từ xuất nhập khẩu như thế nào được coi là hợp pháp, được khấu trừ hay hoàn thuế và được tính vào chi phí được trừ khi quyết toán thuế cuối năm. Cách xử lý hiệu quả trong DN.

8. Các trường hợp khác: hàng hoá vận chuyển trên đường, thuê tài chính, buôn bán bất động sản, nhà chung cư, … thì hoá đơn chứng từ như thế nào được các cơ quan kiểm tra chấp nhận.
liên hệ học kế toán thuế : 01649 6226 82

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét