Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

học kế toán thuế những điều cần biết


Dưới đây tôi xin  đươc giới thiệu trình bầy một số kinh nghiệm về việc học kế toán thuế
1. tâm lý phải được chuẩn bị kĩ : bình tĩnh vach ra các kế hoạch cụ thể về báo cáo thuế vân dụng những gì mình được học từ các lớp đào tạo kế toán thuế
2.  các mục khác cần được lưu ý :
- Tờ khai hàng tháng : không cần phải copy, hàng tháng mình nộp, CQ thuế họ có lưu một bản, khi quyết toán họ mang theo, nếu họ thiếu tháng nào mình copy cho họ tháng ấy thôi.
- Sổ sách : in, ký tên, đóng dấu đủ sổ nhật ký chung, sổ cái, sổ chi tiết tài khoản, thẻ kho, sổ kho…
- Chứng từ : chuẩn bị đầy đủ, sạch sẽ hóa đơn mua vào, bán ra, giấy nộp tiền vào NSNN, bảng lương, hợp đồng lao động…
lớp học kế toán thuế

3. Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra một số nội dung như :
- Kiểm tra hóa đơn mua vào, bán ra kê khai trong phụ lục 01, 02 của tờ khai đúng, đủ hay không? hóa đơn có hợp pháp không…
- Kiểm tra các khoản chi phí : chi phí có đủ hóa đơn, chứng từ hay không? Kiểm tra chi phí tiền lương, BHXH… các bạn nên lưu ý hợp đồng lao động phải đúng và đầy đủ, chi lương = tiền mặt phải có chữ ký nhận và chữ ký phải phù hợp với hợp đồng lao động …các khoản chi phí quảng cáo, khuyến mãi… xem có đủ chứng từ, vượt mức khống chế không?…
- Kiểm tra các khoản giảm trừ doanh thu như chiết khấu, khuyến mãi, hàng bán bị trả lại ( họ sẽ kiểm tra kỷ trường hợp giảm giá vốn hàng bán bị trả lại có hợp lý hay không..)
- Về TSCD : kiểm tra thời gia trích khấu hao đúng theo quy định, có mở thẻ theo dõi TCSD… ( việc không in thẻ theo dõi TCCD cũng là phần việc quan trọng mà KT ta ít quan tâm, nếu k có chứng từ này, đoàn thanh tra có thẻ loại phần chi phí trích khấu hao của đơn vị)
- Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước các bạn nên copy một bộ để cơ quan thuế và đơn vị dễ đối chiếu công nợ thuế đến hết kỳ quyết toán.
- Và cuối cùng : có thể đoàn làm việc tại đơn vị trong vòng 3-7 ngày, tùy quy mô cty, còn lại đoàn đề nghị cung cấp file mềm để về cơ quan đối chiếu kiểm tra trước khi đưa ra kết quả thanh tra cuối cùng, vỉ vậy các bạn phải chuẩn bị nếu làm bằng phần mềm thí quan tâm đến việc kết xuất dữ liệu, chủ yếu các tài khoản laọi 6 mà thôi.
Một số kinh nghiệm như vậy, chúc các bạn đang chuẩn bị quyết toán có những buổi làm việc thuận lợi, thành công và tự tìm cho mình kinh nghiệm quý báu khác.
liên hệ học kế toán thuế : 01649622682 các địa chỉ học kế toán thuế uy tín

Cơ sở 1 : Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 2 : Khu Đô Thị Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội
Cơ sở 3 : Khu Đô Thị Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội
Cơ sở 4 : Khu Đô Thị Văn Khê - Hà Đông - Hà Nội

2 nhận xét: